Google Trends được coi là một công cụ không thể thiếu đối với những nhà tiếp thị chuyên nghiệp. Vậy Trend Google là gì? và sử dụng nó như thế nào? Hãy cùng Sforum.vn theo dõi những bài viết dưới đây nhé!

trend-google-5-a14-sohoriverview

Trend Google là gì?

Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất xuất hiện của một từ khóa, chủ đề hoặc cụm chủ đề cụ thể. Ngoài ra, công cụ còn giúp so sánh và đếm số liệu cơ bản về thói quen tìm kiếm của người dùng trên Google.

trend-google-5-a2-sohoriverview

Lợi ích của việc sử dụng Trend Google

Đối với những người trong ngành tiếp thị, Trend Google giúp nhanh chóng nắm bắt xu hướng và xây dựng kế hoạch tiếp thị chính xác để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích tần suất, thương hiệu và dịch vụ do đối thủ cạnh tranh cung cấp, v.v.

trend-google-5-a3-sohoriverview

Cách sử dụng Trend Google hiệu quả

Cập nhật các chủ đề nóng

Bước 1: Vào Trend Google> Lựa chọn quốc gia tại đây để xem các chủ đề được quan tâm nhất.

trend-google-5-a4-sohoriverview

Bước 2: Chọn biểu tượng menu> Tìm kiếm hàng đầu ở góc trái màn hình.

trend-google-5-a5-sohoriverview

BƯỚC 3: Sau đó, chọn XU HƯỚNG TÌM KIẾM HÀNG NGÀY để cập nhật xu hướng hàng ngày hoặc XU HƯỚNG TÌM KIẾM THỜI GIAN THỰC để cập nhật xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực.

trend-google-5-a6-sohoriverview

So sánh mức độ phổ biến của từ khóa

Bước 1: Vào Trend Google tại đây> nhập từ khóa vào ô tìm kiếm.

trend-google-5-a7-sohoriverview

Bước 2: Nhập các từ khóa bạn muốn so sánh mức độ phổ biến vào hộp “So sánh”.

trend-google-5-a8-sohoriverview

Bước 3: Cuối cùng, hãy so sánh và sử dụng các từ khóa nổi bật để đưa vào bài viết của bạn!

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ

Bước 1: Truy cập Trend Google tại đây> nhập sản phẩm / dịch vụ cụ thể mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm

Bước 2: Sau đó, Google Trending sẽ cho bạn biết nơi sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó có thể giúp bạn xây dựng chiến lược Google Ads hiệu quả nhất.

Xếp hạng chuỗi tốt hơn cho video

Nếu một từ khóa bị tụt hạng và mất thứ hạng trên trang web của bạn, đừng vội bỏ qua nội dung, có thể từ khóa của bạn đã giảm nhiệt trên mạng nhưng lại trở nên phổ biến hơn trên YouTube.

Bước 1: Vào Google Trends tại đây> nhập từ khóa muốn đánh giá vào ô tìm kiếm

Bước 2: Nhấp vào Tìm kiếm trên web> Chọn Tìm kiếm trên YouTube để xem liệu các từ khóa của bạn có phổ biến trên YouTube hay không!

Đây là cách tôi hướng dẫn bạn cách sử dụng Trend Google hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết của tôi hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!