R&D là gì? Tầm quan trọng của R&D trong kinh doanh doanh nghiệp

R&D là gì? Tầm quan trọng của R&D trong kinh doanh doanh nghiệp

Trong bối cảnh công nghiệp toàn cầu thay đổi nhanh chóng, các công ty phải liên tục sửa đổi các thiết kế và phạm vi sản phẩm của họ. Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và sở thích, thị hiếu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng, điều này càng trở nên cần thiết và quan trọng đối với sự tồn vong của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao R&D ra đời. Vậy R&D là gì? R&D là viết tắt của gì? Tầm quan trọng của chiến lược R&D là gì? Nó hoạt động như thế nào trong mọi doanh nghiệp? Nhân sự R&D cần có những phẩm chất gì? Những kỹ năng nào cần có trong R&D để tạo ra sản phẩm mới vừa “bắt kịp” vừa duy trì hình ảnh thương hiệu? Hãy cùng tìm hiểu thêm về tiếp thị AI trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về R&D là gì?

R&D hay R&D là gì? Cả hai đều đại diện cho nghiên cứu và phát triển. Đây được coi là một trong những chìa khóa thành công của nhiều công ty lớn nhất thế giới. R&D bao gồm các hoạt động khác nhau diễn ra mỗi khi một công ty hoặc công ty phát triển một dịch vụ / sản phẩm mới hoặc cải tiến một dịch vụ / sản phẩm hiện có. Nói chung, các hoạt động R&D bao gồm đầu tư, mua và bán, nghiên cứu kỹ thuật, phát triển sản phẩm, v.v.

Mọi thứ đều vì mục tiêu chung là giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Việc nghiên cứu và tung ra sản phẩm mới sẽ giúp doanh nghiệp khám phá ra những ý tưởng “hay ho”. Có thể áp dụng để cải tiến các sản phẩm và dịch vụ ra mắt sau này nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và thị trường. Theo Wikipedia

r-d-la-gi-5-docx-a10-sohoriverview

Chức năng và trách nhiệm của nhân viên R&D là gì?

Hòa nhập với sự phát triển chung của thế giới. Hoạt động R&D của marketing Việt Nam ngày càng đa dạng và đang được nhiều công ty coi trọng. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty, đặc biệt trong cùng một lĩnh vực và đặc biệt là trên thị trường tổng thể, đòi hỏi tất cả các bên phải thực sự tập trung vào hoạt động R&D của mình để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng của mình.

Khi đó, việc thành lập bộ phận R&D trong doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Nhiệm vụ của bộ phận phát triển sản phẩm này là tiến hành nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường, thông thường sẽ trải qua 4 bước sau.

1. Phân tích tổng hợp

Đây là điều mà bộ phận R&D thường làm nhất. Nhân viên trong bộ phận luôn cần được cập nhật các nguồn thông tin liên quan đến các dự án và thị trường mới sắp đặt chân đến. và tất cả các thông tin liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến dự án. Bộ phận R&D nhanh chóng đánh giá nguồn thông tin có đáng tin cậy hay không, sau đó phân tích và lọc nó một cách dễ hiểu nhất, tiết kiệm thời gian cho các bên liên quan.

2. Phân tích dữ liệu

Đối với các dự án có lượng dữ liệu lớn. Đặc biệt là các dự án tập trung vào kinh doanh, đồng thời tương tác với hàng triệu khách hàng. Vai trò của bộ phận R&D là tiến hành thu thập dữ liệu và tài liệu đầy đủ. Từ đó đi sâu và đưa ra góc nhìn khách quan, thấu đáo để giúp các bộ phận khác hoạt động tốt hơn trong tương lai.

3. Nghiên cứu khách hàng

Đây hoàn toàn là một hoạt động cần thiết cho bộ phận R&D của bất kỳ công ty lớn hay nhỏ nào. Rất đơn giản, vì đây là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Nghiên cứu khách hàng liên quan đến hành vi, độ tuổi, tính cách, sở thích, khu vực sống, mức thu nhập,… của khách hàng mục tiêu. Làm tốt điều này sẽ giúp quá trình phục vụ khách hàng diễn ra suôn sẻ hơn.

4. Chia sẻ thông tin

Tham chiếu đến bộ phận R&D có nghĩa là thông tin. Từ việc thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau đến phân tích, lập báo cáo dựa trên thông tin này, và cuối cùng là chia sẻ thông tin với khách hàng và thị trường. Nguồn thông tin mà R&D thu được bao gồm cả nguồn trong nước và nước ngoài để đảm bảo tính khách quan và cập nhật. Từ đó hình thành các báo cáo chuyên sâu về sản phẩm và dịch vụ. Giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về hồ sơ ngành.

Những phẩm chất mà một người tham gia vào R&D cần phải có

r-d-la-gi-5-docx-a8-sohoriverview

Đầu tiên, chiến lược gia R&D phải có kỹ năng ngôn ngữ. Do tính chất phải nghiên cứu nhiều tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau nên nhìn chung, lập trình viên phải thành thạo ngoại ngữ mới có thể dịch sang ngôn ngữ mình mong muốn. Tìm hiểu tài liệu là bước đầu tiên quan trọng để tiến hành tổng hợp và phân tích khoa học.

Năng động và sáng tạo là yếu tố thứ hai mà nhân viên R&D tiếp thị phải có. Do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở nhiều bộ phận khác nhau nên đòi hỏi nhân viên phải nhanh nhẹn, tự chủ và sáng tạo trong mọi tình huống. Ngoài ra, tư duy tiếp thị là một kỹ năng rất cần thiết trong nghiên cứu thị trường cũng như sản phẩm / dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Mô tả công việc R&D trong ngành

Các nỗ lực R&D giữa các ngành khác nhau tùy theo ngành. Tuy nhiên, dù đa dạng đến đâu thì nó cũng sẽ bao gồm 4 yếu tố chính sau:

R & D về đóng gói

Bao bì đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống, thời trang và các ngành khác. Các nhà sản xuất luôn phải sáng tạo và cập nhật những mẫu bao bì với chất liệu và kiểu dáng độc đáo để thu hút khách hàng. Vừa đảm bảo tính thời trang vừa giữ được nét đặc trưng của thương hiệu. Ngoài ra, cách thức đóng gói cũng được quan tâm, và sự tiện lợi, tối ưu và đột phá luôn là yếu tố chi phối đánh giá cách đóng gói sản phẩm.

r-d-la-gi-5-docx-a9-sohoriverview

Vậy là đã có những thông tin cơ bản về R&D được chúng tôi chia sẻ trên đó. Bạn muốn giúp bạn hiểu rõ hơn về R&D là gì? Và những kiến ​​thức cần thiết liên quan đến R&D mà bạn nên biết.

 

 


Leave a Reply

Your email address will not be published.