Sự bùng nổ của dữ liệu đã làm cho tất cả các loại thông tin trở nên dễ tiếp cận hơn với chúng ta. Việc biến thông điệp thành các chiến dịch tiếp thị để thu hút người tiêu dùng không hề đơn giản, và để làm được như vậy, các nhà tiếp thị cần có những hiểu biết sâu sắc về khách hàng tiềm năng. Vậy chính xác thì Insight là gì? Tham gia MarketingAI để biết thêm thông tin chi tiết và một số hiểu biết sáng tạo sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

insight-la-gi-4-docx-a9-sohoriverview

Customer Insight là gì?

Thông tin chi tiết về khách hàng là sự thật ngầm hiểu và diễn giải về hành vi và xu hướng của khách hàng. Mối quan hệ tốt sẽ khiến khách hàng của bạn quan tâm đến thương hiệu và mong muốn được trải nghiệm sản phẩm. Insight, hoặc có thể là sự tiết lộ về sự thật của khách hàng, luôn ở đó, nhưng chưa ai khai thác nó. Trong cuộc sống công nghệ ngày nay, dữ liệu có thể được sử dụng để thu thập những hiểu biết nhằm đưa ra các hoạt động, hành động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Thông tin chi tiết thành công có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

insight-la-gi-4-docx-a10-sohoriverview

Đặc điểm của Customer Insightlà gì?

Không phải là một sự thật hiển nhiên. Sự hiểu biết sâu sắc là một sự thật ngầm hiểu, không rõ ràng như sự thật rằng trái đất quay quanh mặt trời. Quan sát là một phần rất quan trọng để tạo ra cái nhìn sâu sắc, nhưng nó vẫn chỉ là một điểm dữ liệu để xem xét. Chúng ta cần theo dõi khách hàng của mình và khám phá lý do và động lực đằng sau hành vi của người tiêu dùng. Luôn hỏi “tại sao?” Khi nhìn vào một sự thật hiển nhiên và tìm kiếm một sự thật ngầm hiểu.

insight-la-gi-4-docx-a7-sohoriverview

Thông tin chi tiết không chỉ đến từ dữ liệu. Các nhà tiếp thị có thể có rất nhiều dữ liệu chi tiết về khách hàng của họ, đó là sự thật về khách hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là nhiều dữ liệu sẽ dẫn đến thông tin chi tiết tuyệt vời. Với lượng dữ liệu hiện có, vấn đề cơ bản đối với các nhà tiếp thị là làm cho dữ liệu trở nên quan trọng hơn, khai thác và phân tích nó để tìm ra những hiểu biết sâu sắc có thể biến thành hành động. Suy nghĩ tổng thể và phân tích tất cả các loại dữ liệu.

Dựa trên Insight này, hành động thiết thực có thể được thực hiện. Nếu nó chỉ có thể là một lý thuyết mà không thể áp dụng hoặc thử nghiệm, nó không phải là một cái nhìn sâu sắc. Vì vậy, thông tin chi tiết tốt phải đủ độc đáo để khiến khách hàng thực hiện hành động và họ có thể tương tác với chiến dịch để tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Insights cho phép khách hàng thay đổi hành vi của họ. Bởi vì Insight là động lực cơ bản để khám phá những gì thúc đẩy hành vi của con người.

Các bước để xây dựng thông tin chi tiết về khách hàng

thu thập dữ liệu

Thông tin chi tiết về khách hàng thường đến từ dữ liệu và với tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu này đến từ các nguồn sau:

Trang web: Số phiên, thời gian hiện diện, tỷ lệ thoát…

Ứng dụng di động: chế độ xem màn hình, thời gian trên màn hình, thông tin trình tải xuống….

Mạng xã hội: Người theo dõi, Thích, Chia sẻ, Bình luận …

Quảng cáo tìm kiếm / hiển thị: Hiển thị, Nhấp chuột, Chuyển đổi, CTR, CR…

Email: tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ lạm dụng / thư rác, danh sách email không được mở …

SMS: Số lượng SMS đã gửi, tỷ lệ mở, danh sách các số điện thoại không gửi được….

khảo sát trực tuyến

Thông tin chi tiết cũng có thể đến từ các nguồn dữ liệu khác, chẳng hạn như:

Bán hàng: Thông tin từ CRM, tài liệu theo dõi đơn hàng, hợp đồng …

Dịch vụ khách hàng: Thông tin từ Call Center, Switchboard, Web Chat

POS: Thông tin từ hệ thống điểm bán hàng

Nhận xét và đánh giá từ khách hàng

khảo sát thị trường

Phân tích dữ liệu để tạo thông tin chi tiết

insight-la-gi-4-docx-a8-sohoriverview

Sau khi bạn có dữ liệu, hãy phân tích nó và tìm kiếm mối tương quan giữa khả năng lặp lại của một số chỉ số nhất định với mục tiêu của khách hàng (chẳng hạn như trải nghiệm tốt hơn) và mục tiêu của bạn (chẳng hạn như ví dụ bán hàng).

Hi vọng với bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về insight là gì cũng như cách tìm kiếm customer insight một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bạn có thể tìm thấy những thông tin chi tiết chất lượng mà bạn có thể áp dụng tốt cho các chiến dịch tiếp thị của mình.

 

Ví dụ: Từ dữ liệu bạn đã thu thập, khách hàng trên thiết bị di động truy cập trang web của bạn chuyển đổi với tỷ lệ thấp hơn so với khách hàng trên máy tính để bàn. Nói cách khác, phiên bản di động vẫn chưa mang lại trải nghiệm người dùng tốt, bạn cần cải thiện nó để thu hút khách hàng và tăng trải nghiệm người dùng tốt hơn trên phiên bản di động. Khắc phục được nhược điểm này sẽ tạo ra doanh thu cao cho công ty.

Sự hài lòng của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm, sử dụng dịch vụ sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Không phải mọi thông tin chi tiết về khách hàng đều được thiết kế để mang lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp, nhưng đôi khi nó là để cải thiện trải nghiệm người dùng. Sau đó họ sẽ chủ động quay lại hoặc giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

Hành động dựa trên thông tin chi tiết về khách hàng

Sau khi bạn phân tích dữ liệu để tạo ra thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó đưa ra những hành động cụ thể gần với mục tiêu kinh doanh của bạn hơn. Đã đến lúc phân tích và diễn giải những hiểu biết này và so sánh chúng với các đặc điểm nêu trong Phần 1 để đảm bảo chúng đúng và phù hợp trong thực tế.

Thông tin chi tiết tạo ra các hành động khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu mong muốn của bạn và đặc điểm của từng ngành, công ty, tình hình thị trường và xu hướng cho từng thời điểm triển khai.

Hi vọng những chia sẻ của MarketingAI’s sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm insight. Bài học cho các nhà tiếp thị từ những hiểu biết sáng tạo ở trên là để tạo ra một Insight bạn cần bắt đầu bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bạn cần hiểu khách hàng của mình và tìm ra thứ bạn cần. Họ đang tìm cách cung cấp các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, tiếp cận đúng tâm lý khách hàng. Chúc may mắn!